Sự khác biệt dữ liệu giữa AdWords và Analytics

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi KetHuynh, 19/7/16.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    (Chuyên gia SEO) Báo cáo AdWords trong Analytics nhập dữ liệu trực tiếp từ hệ thống AdWords. Dữ liệu trong AdWords và Analytics thường nhất quán, tuy nhiên, có những trường hợp trong đó dữ liệu có thể khác nhau:

    • So sánh các phạm vi ngày dài có thể bao gồm những khoảng thời gian tài khoản của bạn không được liên kết.
    • Việc liên kết nhiều tài khoản AdWords với cùng một chế độ xem Analytics làm phức tạp thông tin trong báo cáo của bạn.
    • Bộ lọc có thể xóa bớt một số dữ liệu khỏi báo cáo Analytics của bạn. Kiểm tra để không có bộ lọc nào chỉnh sửa URL đích của chiến dịch của bạn.
    • Dữ liệu AdWords được nhập vào Analytics vào thời điểm bạn xem báo cáo, do đó, dữ liệu hiện tại là giờ gần đây nhất.
    Sử dụng danh sách kiểm tra được cung cấp tại đây để xác minh cấu hình của bạn. Xem phần bài viết còn lại để thảo luận thêm lý do khiến sự khác biệt dữ liệu có thể xảy ra.

    Danh sách kiểm tra cấu hình
    • Đảm bảo trang đích cho quảng cáo của bạn có mã theo dõi cho đúng thuộc tính Analytics. Tìm hiểu thêm
    • Kiểm tra để xem tự động gắn thẻ có hoạt động cho trang web của bạn hay không. Tìm hiểu thêm
    • Nếu trang web của bạn không hỗ trợ tự động gắn thẻ, hãy bật tính năng này. Tìm hiểu thêm
    • Đảm bảo URL đích trong quảng cáo của bạn được gắn thẻ chính xác. Tìm hiểu thêm
    • Kiểm tra để chắc chắn rằng không có bộ lọc nào của bạn đang loại bỏ dữ liệu AdWords. Tìm hiểu thêm
    tự động gắn thẻ tắt và bạn không gắn thẻ URL đích chứa các biến số theo dõi chiến dịch theo cách thủ công, thì lưu lượng truy cập sẽ không được đánh dấu là Google CPC (nhấp chuột đến từ quảng cáo AdWords), nhưng thay vào đó có thể được quy cho Google Organic (nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google.com). Hãy bảo đảm rằng tài khoản AdWords của bạn đã bật tính năng tự động gắn thẻ hoặc có các biến số theo dõi chiến dịch được thêm vào cuối mỗi URL đích.

    Tìm hiểu cách bật tự động gắn thẻ.
    • Đảm bảo Cài đặt nhập và xuất AdWords đều chính xác.
      Nếu bạn đảm bảo các tài khoản đã được liên kết và bạn vẫn không thấy dữ liệu nhấp chuột hoặc dữ liệu chi phí, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chọn tùy chọn nhập dữ liệu từ tài khoản được liên kết vào chế độ xem được đề cập.

      Tìm hiểu cách chỉnh sửa Cài đặt nhập và xuất AdWords của bạn
    • Trang web của bạn có tính năng ghi đè URL phía máy chủ
      Việc thêm các thông số bổ sung cho URL của bạn có thể phá vỡ quy tắc ghi đè. Một tỷ lệ nhỏ các trang web không cho phép thông số tùy ý trong URL và do đó sẽ tạo ra các trang lỗi khi bạn bao gồm các thông số đó. Chúng tôi khuyên bạn nên đề xuất quản trị viên web của mình nên cho phép các thông số URL tùy ý.
    • Trang đích của bạn có thể chuyển hướng đến một trang khác.
      Chuyển hướng trong các trang đích có thể thường xuyên cản trở mã Analytics khởi chạy và nhận diện đúng lưu lượng truy cập đến từ chiến dịch tìm kiếm có trả tiền. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn dẫn đếnhttp://www.mydomain.com/index.html, nhưng bạn đã tạo chuyển hướng 301, 302 hoặc JavaScript từ URL đó đếnhttp://www.mydomain.com/page2.html, thông tin chiến dịch ban đầu đã được thêm vào trang đích sẽ bị mất khi chuyển hướng.

      Tìm hiểu cách theo dõi các trang chuyển hướng.
    • Đảm bảo trang đích cho quảng cáo của bạn đang được theo dõi.
      Nếu trang đích cho quảng cáo của bạn không được theo dõi, thông tin chiến dịch sẽ không được đưa vào Analytics. Hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi tất cả các trang đích cho quảng cáo AdWords của mình.
    • Người dùng có thể đã đặt tùy chọn trình duyệt của họ theo cách ngăn Analytics được sử dụng trên các trang web thu thập dữ liệu.
      Người dùng truy cập vào trang web của bạn thông qua AdWords có thể có JavaScript hoặc hình ảnh bị tắt hoặc có thể sử dụng các công nghệ khác ngăn chặn Analytics báo cáo về người dùng trang web của bạn (chẳng hạn như bằng cách cài đặt Tiện ích chặn trình duyệt gửi dữ liệu tới Analytics). Trong một số trường hợp, Analytics không thể báo cáo những người dùng này, nhưng họ được báo cáo thông qua AdWords.
    • Đảm bảo trang đích của bạn có thể tải mã chính xác.
      Các nhấp chuột được báo cáo trên Google AdWords nhưng không được báo cáo trên Analytics có thể là kết quả của sự cản trở giữa sự kiện nhấp chuột Google AdWords và khả năng tải mã theo dõi trên trang đích. Nếu đây là lý do, hãy đảm bảo rằng máy chủ lưu trữ web của bạn hoạt động đúng, trang đang tải cho tất cả người dùng và IP có thể có, đồng thời mã theo dõi được cài đặt đúng trên các trang web của bạn.

      Tìm hiểu cách kiểm tra xem bạn đã cài đặt mã Analytics đúng hay chưa.
    • Người dùng quay lại trong thời gian tồn tại của một chiến dịch.
      Trong thời gian tồn tại của một chiến dịch nhất định, người dùng cũ truy cập vào trang web của bạn được tính cho một chiến dịch đó. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thấy nhiều phiên hơn so với nhấp chuột. Để xem số phiên từ người dùng cũ, hãy phân đoạn chéo chiến dịch theo Kiểu người dùng.
    • Người dùng trở lại trang web của bạn thông qua dấu trang.
      Analytics sử dụng thông số gclid trong URL đích của bạn để xác định lưu lượng truy cập từ quảng cáo AdWords. Thông số gclid hiển thị trong URL trang đích của bạn khi người dùng đến được trang web từ quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn là www.example.com thì khi một người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, quảng cáo sẽ xuất hiện trong thanh địa chỉ như sau:

      www.example.com/?gclid=123xyz

      Nếu người dùng đánh dấu trang trang web của bạn cùng với thông số gclid thì Analytics sẽ ghi lại lưu lượng truy cập từ các dấu trang này đến từ quảng cáo AdWords của bạn. Tuy nhiên, AdWords không ghi lại nhấp chuột (và nhà quảng cáo không bị tính phí cho các phiên này vì đó không phải là nhấp chuột thực tế lên quảng cáo).
    • Thời gian chờ máy chủ
      Nếu người dùng đến trang web của bạn từ quảng cáo và sau đó rời trang đích trước khi mã theo dõi thực thi, khi đó thông số gclid sẽ không bao giờ được chuyển đến máy chủ Google và nhấp chuột đó không được liên kết với phiên. Điều đó dẫn đến sự khác biệt về số nhấp chuột so với số phiên.

    Mục tiêu mà bạn đã xác định cho chế độ xem đó. Điều này khác với Tỷ lệ chuyển đổi AdWords mà bạn thấy trong tài khoản AdWords. Trong AdWords, Tỷ lệ chuyển đổi chỉ tỷ lệ nhấp chuột tạo ra sau một chuyển đổi AdWords, được xác định theo mã Theo dõi chuyển đổi AdWords. Vui lòng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về sự khác biệt giữa hai loại theo dõi chuyển đổi này.
     

Chia sẻ trang này